Saturday, May 8, 2010

Tuyển Tập Phim Lý Tiểu Long (Bruce Lee) DVDrip + Sub Việt Mediafire

The Big Boss - Đuờng Sơn Đại Huynh


Công chiếu 3-10-1971. Đường Sơn đại huynh khởi quay từ tháng 7 năm 1971 tại một vùng thị trấn nhỏ hẻo lánh tại Thái Lan. Bộ phim kể về một thanh niên nhà quê tên là Trần Triều An (do Lý Tiểu Long thủ vai) lên thành phố tìm việc làm. Nhờ sự giúp đỡ của người chú, anh nhận được một chỗ trong một xưởng làm đá cùng nhiều anh em khác, nhưng xưởng này làm ăn bất chính (sản xuất thuốc phiện). Sau khi biết anh là người giỏi võ nghệ chúng dùng tiền bạc và đàn bà để mua chuộc anh hòng biến anh thành tay sai cho chúng, nhưng sau khi phát hiện ra việc làm mờ ám của bọn chúng anh đã nhanh chống lại và triệt phá được băng đảng này.

Bộ phim ra đời đã gây được tiếng vang lớn trong ngành phim võ thuật, thu về hơn $3.5 triệu trong khi Lý Tiểu Long chỉ nhận được 15.000 USD.


or




Fist Of Fury- Tinh Võ Môn



Công chiếu 22-3-1972. Bộ phim kể về Trần Chân (Chen Zhen), do Lý Tiểu Long thủ vai, là đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp (một nhân vật nổi tiếng của Trung Hoa, người sáng lập ra Tinh Võ Môn). Được tin sư phụ mất, anh lập tức trở về dự tang sư phụ. Thấy có nhiều ẩn khúc trong cái chết bí ẩn của người thầy, Trần Chân quyết tâm điều tra một mình, sau cùng anh phát hiện ra rằng chính những người trong võ quán của Nhật, đã ra tay dưới sự giúp đỡ của một số tên phản bội trà trộn trong Tinh Võ Môn, lần lượt bọn chúng phải trả giá. Để cho yên chuyện, cảnh sát Thượng Hải yêu cầu Trần Chân phải thí mạng, và đây là bộ phim duy nhất Lý Tiểu Long bị chết, cũng như lần duy nhất anh hôn một cô gái trên phim ảnh. Nhân vật Trần Chân sau này được đưa lên phim ảnh với diễn xuất của ngôi sao Chân Tử Đan (1995) cũng rất thành công.
Bộ phim được dàn dựng hoàn toàn trong trường quay, và 27 năm sau nó trở thành một trong 10 kiệt tác của Hồng Kông. Sau này năm 1994 nó được làm lại thành bộ phim Fist of Legend do diễn viên Lý Liên Kiệt thủ vai.



The Way of The Dragon - Mãnh Long Quá Giang



Phim dài 100 phút, nói về chuyến đi sang Ý dạy võ của võ sư trẻ Tang Lung (Lý Tiểu Long).
Những cảnh đầu phim khá hài hước: Tang Lung vào một tiệm ăn và không biết phải gọi món gì, anh chỉ đại và lần lượt được đưa ra những món khó ngửi nhất.
Từ đầu đến cuối phim, vai Tang Lung của Lý Tiểu Long khá ngớ ngẩn trong giao tiếp.
Do sự ngớ ngẩn đó, Tang Lung rất được Ching Hua (Miêu Khả Tú đóng) yêu mến. Cô giới thiệu anh đến một võ đường. Sự khinh khỉnh pha lẫn ngơ ngác của anh- lại được cô gái đẹp quấn quít bên mình khiến Tang Lung bị ghen ghét.
Bọn họ diễu võ dương oai trước mặt anh, những đòn Karatedo hỗn tạp và thiếu thuần túy tung ra. Lung chỉ khẩy cười và bay lên đá vào tấm đỡ: ba võ sinh không giữ nổi phải ngã ra đằng sau. Từ đó họ kính phục Tang Lung và nhờ anh dạy võ Trung Hoa cho họ.
Võ Đường này còn mở một nhà hàng, vì chuyện chỗ ở nên mỗi ngày đều bị bọn côn đồ đến ức hiếp, tiểu tướng của bọn đó là một tên người Trung Quốc. Tang Lung rất ghét tên này và nhận sẽ đứng ra bảo vệ võ quán cũng như nhà hàng.
Nhiều cuộc quấy rối của bọn côn đồ diễn ra, Lung và các môn sinh hết sức chống đỡ, khiến bọn chúng sợ hãi. Lúc này Lung chế ra phi tiêu bằng tre để đánh với súng đạn của bọn chúng, cảnh này cho thấy sự tôn vinh vẻ đẹp võ thuật phi súng đạn của con rồng họ Lý. Bên cạnh đó còn thấy vẻ đẹp Á Đông thể hiện qua 2 cặp Côn nhị khúc.
Âm mưu không thành, bọn xã hội đen phải thuê 1 số võ sư ở nước ngoài về thách đấu với Lung trong đó cao thủ nhất là Colt(Chuck Norris). Lung nhận lời thách đấu...Lung chiến thắng tất cả riêng Colt thì hẹn riêng anh ra một chỗ vắng.
Một trận đấu kinh điển ở đấu trường Colosseum nổ ra, với sự chứng kiến của duy nhất 1 chú mèo con.

                                                                Bên lề bộ phim:

Mãnh Long Quá Giang là phim điện ảnh thứ 3 của Lý Tiểu Long, được đưa vào lịch sử của điện ảnh Hồng Kông vì những sự kiện sau đây:

1. Đây là phim Hồng Kông đầu tiên có quay ngoại cảnh ở nước ngoài
2. Đây là lần đầu tiên một diễn viên Hồng Kông thành lập 1 hãng phim riêng (hãng phim Concort)
3. Thành phần du đãng trong phim này toàn là người nước ngoài
4. Phim đầu tiên Lý Tiểu Long sử dụng 2 cặp côn nhị khúc
5. Lý Tiểu Long là người Hồng Kông đầu tiên tự thực hiện tất cả các vai trò quan trọng như đạo diễn, diễn suất, viết kịch bản.

Ngoài ra, các nhân vật nhập cư từ nước ngoài như Chuck Norris và Robert Wall đều là môn đệ và là bạn của Lý Tiểu Long do chính Lý Tiểu Long mời đến.




Enter The Dragon - Long Tranh Hổ Đấu

Là bộ phim đánh dấu có sự hợp tác giữa Hồng Kông và Mỹ .Trong phim là nhân vật "Lý" một để tử thiếu lâm vâng lời sư phụ đi trừng phạt kẻ phản bội sư môn( tên họ Hàn-do diễn viên Shih Kien thủ vai).Biết được chị gái của mình bị đệ tử của tay họ Hàn hại chết ,với sự giúp sức của một tổ chức an ninh Anh quyết định tham gia giải thi đấu võ nhằm đột nhập xào huyệt của bọn chúng là một hòn đảo.Cùng đi với anh còn có hai người bạn nữa là Roper và William ,nhưng William sau đó đã bị họ Hàn giết chết trên đảo.Tại xào huyệt của chúng Lý vừa tham gia cuộc tỉ thí võ thuật còn ban đêm với sự giúp đỡ của một nữ tình báo tên là Mỹ Linh ban đêm Anh đột nhập vào xào huyệt của bọn chúng lần thứ 2 thì Anh bị bắt ,nhưng cùng với Roper họ đã diệt được băng của họ Hàn.

Mặc dù bộ phim rất thành công song diễn viên chính của nó lại chẳng có cơ hội được xem nó,sau khi đóng phim này Lý Tiểu Long bị sút gần 15kg ,trong phim Lý Tiểu Long có bày tỏ một số quan điểm về võ thuật của mình , đúng như mong ước của Anh là dùng điện ảnh để truyền bá võ thuật.


Game Of Death - Trò Chơi Tử Thần


Công chiếu 1978. Còn được biết đến với cái tên khác như Tử vong du hí, đây là bộ phim cuối cùng của Lý Tiểu Long. Anh vào vai Billy Lo, một diễn viên nổi tiếng bị một tổ chức do Mr. Land cầm đầu đe dọa tống tiền. Vì chống lại chúng nên Billy bị chúng âm mưu ám toán, nhưng không thành, anh chỉ bị thương nặng ở mặt. Sau đó anh làm phẫu thuật mặt và tổ chức một đám tang giả nhằm đánh lừa tổ chức của Mr. Land để dễ bề đối phó. Vì là một diễn viên, anh cải trang để theo dõi chúng tại Macao, Billy đã giết chết cận vệ của Land là Carl (một cao thủ Karate) nhưng sau đó chúng biết anh còn sống và đã bắt Anna Young - bạn gái của Billy gây áp lực, nhưng cuối cùng từng tên trong băng đảng này cũng phải đền tội.

Bộ phim có sự tham gia của một số diễn viên như Danny Inosanto và Kareem Abdul-Jabbar (trong vai Hakim), trong phim Lý Tiểu Long có biểu diễn khả năng sử dụng côn nhị khúc, ngoài ra, bộ phim còn sử dụng cảnh đám tang thật của Lý Tiểu Long.


Bruce Lee_No.1






No comments:

Post a Comment