Monday, October 4, 2010

Truyền kỳ Lý Tiểu Long 2008 - DVDrip trọn bộ - 50 tập (thuyết minh)


Đạo diễn: Lý Văn Kỳ
Diễn viên: Trần Quốc Khôn, Biên Tiêu Tiêu, Vương Lạc Dũng, Vu Thừa Huệ, Khấu Chấn Hải, Michelle Lang, Ray Park, Michael Jai White
Nhà sản xuất: Asia Film
Thể loại: Hành động, Võ Thuật
Tổng số: 46 tập
Quốc gia: Trung Quốc
Năm sản xuất: 2008
Web: http://ent.sina.com.cn/f/v/lxlcq/

Lý Tiểu Long sinh năm 1940 tại thành phố San Francisco Mỹ, cha đặt tên cho anh là "Lý Chấn Phiên", mong muốn anh một ngày nào đó có thể nổi tiếng tại thành phố San Francisco. Nhưng khi còn nhỏ Lý Tiểu Long rất ốm yếu, bố đành phải cho anh tập võ để rèn luyện sức khoẻ. Quá trình vào làng điện ảnh của anh cũng có màu sắc truyền kỳ, khi Lý Tiểu Long sinh ra tại Mỹ, một bộ phim Mỹ đang quay cần một em bé người Hoa, bố mẹ liền bế Lý Tiểu Long đi đóng phim, cuối cùng Lý Tiểu Long vừa sinh ra đã trở thành một trong những người Hoa có mặt sớm nhất trong phim của Hollywood.


Huyền thoại Lý Tiểu Long
Sau đó, anh sắm vai nam diễn viễn chính số hai trong bộ phim truyền hình "Thanh phong hiệp" Mỹ, kết quả Lý Tiểu Long đóng rất xuất sắc, hoàn toàn vượt trội, trở thành nam diễn viên chính số một.
Thập niên 70 của thế kỷ trước, Lý Tiểu Long trở về Hồng Công, anh tự tin có thể làm chấn động thế giới tuy mọi người không tin. Sau đó, anh đã thực hiện bằng 4 bộ phim rưỡi.
Năm 1971, bộ phim "Đường Sơn đại huynh" ra đời, tuy bộ phim này không thể coi là phim Lý Tiểu Long với ý nghĩa thực sự, nhưng lúc đó Thành Long, Nguyên Phiêu, Hồng Kim Bảo, kể cả Chu Tinh Chì đang là trẻ con đều phải rung động vì bộ phim này, Thành Long đánh giá bộ phim đầu tiên của Lý Tiểu Long như sau: "Đấm đá vật lộn rung động lòng người, sự tấn công nhanh và trí mạng như rắn hổ mang."
Tiếp theo là bộ phim "Tinh võ môn", trong cảnh Trần Chân phá quán võ, Lý Tiểu Long đánh bại các võ sư Ca-ra-te với đôi chân thần tốc nhanh nhậy và côn 2 khúc tuyệt vời.
Bộ phim "Mãnh long qua sông" là phim Lý Tiểu Long thực sự, bộ phim này do Lý Tiểu Long tự biên tự diễn. Những bài võ trong phim của anh xuất quỷ nhập thần, hoàn toàn vượt qua sự tưởng tượng của đối thủ và khán giả, nhất là cảnh đấu võ với ba võ sư Karate, đã thể hiện kĩ càng hết mức Tiệt quyền đạo.
Bộ phim "Long tranh hổ đấu" khiến cho Lý Tiểu Long bước vào hàng ngũ ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới.
Năm 1973, khi bộ phim "Trò chơi tử vong" chưa hoàn thành thì Lý Tiểu Long tuổi 33 đã qua đời. Cuộc đời của Lý Tiểu Long ngắn ngủi nhưng rực rỡ, như một ngôi sao băng. Nhưng cuộc đời của con người không thể đo bằng ngắn hay dài, cuộc đời của Lý Tiểu Long là hoàn chỉnh.
Những phim và Tiệt quyền đạo của Lý Tiểu Long đã giành được vinh dự to lớn trong làng võ thế giới, bạn bè và những người theo đuổi của anh, trong đó có cha đẻ Taekwondo của Mỹ Jhoon Rhee, nhà vô địch Karate thế giới Chuck Norris, vua côn Philippines Inosanto, vua quyền anh Mỹ Ali đều từng đến tận cửa dùi mài với anh, anh được tạp chí "Thời Đại" Mỹ bình chọn là "Anh hùng và thần tượng của thế kỷ 20".
Từ ngày được khởii quay đến nay, bộ phim "Lý Tiểu Long truyền kỳ" luôn nhận được sự quan tâm của công chúng, không chỉ vì nó tập hợp nhiều diễn viên nổi tiếng, mà quan trọng nhất là vai Lý Tiểu Long do diễn viên Trần Quốc Khôn thực hiện, vì Trần Quốc Khôn có ngoại hình cực giống Lý Tiểu Long.
--------------------------------------------------------
Lý Tiểu Long: Huyền thoại được tái hiện

=================
Theo Đơn Dương
Tuổi trẻ Online
19/08/07

=================
Đầu tư hơn 50 triệu NDT, bộ phim truyền hình 50 tập Lý Tiểu Long truyền kỳ như một cách khẳng định "tinh thần võ học" của người Trung Quốc (TQ), chào mừng Thế vận hội Bắc Kinh 2008 sắp tới.
Đây không phải là bộ phim duy nhất tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của Lý Tiểu Long, nhưng sẽ là tác phẩm chân thực nhất về ngôi sao vắn số này. Ròng rã chuẩn bị hơn ba năm trời, tháng 8-2007, bộ phim Lý Tiểu Long truyền kỳ đã được khởi quay tại Hong Kong và hiện tại, đoàn phim đang sang Mỹ và Canada thực hiện ngoại cảnh, giai đoạn Lý Tiểu Long sinh sống ở nước ngoài.
Phim qui tụ một êkip giỏi nghề và tâm huyết với ước mơ tạo nên một tác phẩm về Lý Tiểu Long hoàn chỉnh. Có thể kể đến là nhà sản xuất Du Thắng Lợi, "cha đẻ” của bộ phim đình đám Danh gia vọng tộc; nhà quay phim Viên Hiểu Mãn (Khúc nhạc tháng tư, Việt Vương Câu Tiễn, Danh vọng và quyền lực); hai đạo diễn võ thuật Mã Trung Hiên (Ngọa hổ tàng long) và Trần Chí Trung (Cướp biển Caribê 3, Giờ cao điểm 3)...
Trước sự quan tâm của giới báo chí, nhà sản xuất Du Thắng Lợi tự tin phát biểu: "Lý Tiểu Long truyền kỳ sẽ là tác phẩm truyền hình TQ đầu tiên chinh phục màn ảnh nhỏ quốc tế. Đầu năm sau, bộ phim đồng loạt ra mắt khán giả nhiều nước trên thế giới và chúng tôi tin rằng công chúng sẽ thích. Vì hình tượng Lý Tiểu Long đã không còn của riêng người TQ, mà anh đã trở thành một huyền thoại của cả võ thuật lẫn điện ảnh".
Vì đã đi vào huyền thoại nên trong bộ phim này, tất cả những sự kiện liên quan đến cuộc đời Lý Tiểu Long đều phải được thông qua gia đình anh. Nữ diễn viên Lý Hương Ngưng - con gái Lý Tiểu Long - đã đọc kịch bản trước khi bấm máy và yêu cầu trong quá trình thực hiện, đoàn phim không được quyền thay đổi hay thêm thắt bất cứ chi tiết nào. Tuy nhiên, bộ phim Lý Tiểu Long truyền kỳ không chỉ tái hiện những gì mà người ta đã biết, đã nghe kể về Lý Tiểu Long. Với hình tượng Lý Tiểu Long, các nhà làm phim mong muốn đề cao ý chí kiên định, tinh thần dũng cảm của "dân nhà võ” TQ. Vì vậy, kịch bản vẫn có sự hư cấu cần thiết cho tác phẩm thêm kịch tính, hấp dẫn. Riêng về cái chết của Lý Tiểu Long, dù hiện nay vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng theo ý nguyện của gia đình, trong phim anh chết do làm việc quá sức.
Trần Quốc Khôn: Lý Tiểu Long tái thế
Trần Quốc Khôn cho biết từ nhỏ mọi người đã bảo anh giống Lý Tiểu Long. Điều đó khiến anh cảm thấy thích thú vì anh vốn rất ngưỡng mộ Lý Tiểu Long, là thành viên nòng cốt trong Hội ái mộ Lý Tiểu Long ở Hong Kong. Khi làm diễn viên, Trần Quốc Khôn cũng đi theo con đường mà thần tượng đã chọn: đóng phim võ thuật. Tuy đã tham gia một số phim như Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh công phu... nhưng anh vẫn chưa được khán giả biết đến. Trần Quốc Khôn kể: "Khoảng đầu năm 2006, thông tin tìm kiếm diễn viên đóng vai Lý Tiểu Long xuất hiện rầm rộ trên các báo. Tôi háo hức lắm nhưng lại ngại, không dám đăng ký đi thử vai. Bởi tôi hiểu nếu chỉ có gương mặt giống Lý Tiểu Long thì chưa chắc được chọn mà điều quan trọng hơn là kinh nghiệm diễn xuất. Nhất là khi biết nhiều tên tuổi như Kim Thành Vũ, Châu Kiệt Luân đã được "nhắm" cho vai diễn đặc biệt này. Trong lúc cảm giác bất lực đang đổ dồn thì anh Châu Tinh Trì bảo tôi đến gặp đoàn phim Lý Tiểu Long truyền kỳ. Và điều kỳ diệu đã xảy ra, tôi được giao nhiệm vụ tái hiện hình ảnh Lý Tiểu Long. Có thể nói lúc ấy tôi sung sướng đến bật khóc".
Để chuẩn bị cho vai diễn, Trần Quốc Khôn đã dành hơn nửa năm học môn võ Tiệt quyền đạo và sang TQ thọ giáo thêm nhiều môn phái võ thuật khác. Song song đó, anh còn "miệt mài kinh sử" trau dồi tiếng Anh, vì trong phim anh có rất nhiều cảnh diễn chung với các diễn viên Mỹ, nhất là nữ diễn viên Michelle Lang, người đóng vai Linda - vợ Lý Tiểu Long. Ngoài ra, anh đã xem lại toàn bộ những bộ phim của Lý Tiểu Long, gặp những người thân của Lý Tiểu Long để nắm vững tính cách nhân vật. Nhờ vậy Trần Quốc Khôn đã biết thêm khá nhiều điều thú vị xung quanh con người thật của Lý Tiểu Long, đề xuất đưa vào phim những chi tiết rất nhỏ như chuyện Lý Tiểu Long sợ... cào cào. Theo lời người chị của Lý Tiểu Long kể lại, để khắc chế nỗi sợ này, Lý Tiểu Long đã nhờ người bắt cào cào, xỏ chúng vô dây rồi đeo vào cổ, vừa nhảy cẫng lên vừa hét to: "Tôi không sợ cào cào!".
----------------------------------------------------------

TRẦN QUỐC KHÔN VÀ VAI DIỄN LÝ TIỂU LONG

Trần Quốc Khôn xuất thân là diễn viên thế thân, chuyên đóng vai phụ. Vận may đến với anh khi được danh hài Châu Tinh Trì chú ý. Đó là năm 1990, Châu Tinh Trì gặp Trần Quốc Khôn trong một vai nhỏ khi cùng đóng phim Đỗ thánh. Danh hài chú ý vì thấy chú diễn viên “tép riu” này có gương mặt và ngoại hình rất giống nam tài tử quá cố Lý Tiểu Long. Lọt vào mắt xanh Châu Tinh Trì, Trần Quốc Khôn được chiếu cố và hễ có phim nào có đàn anh Châu thì sẽ có đàn em Trần.

Trần Quốc Khôn trong "Thiếu Lâm túc cầu"
Năm 2000, Châu Tinh Trì lập công ty riêng, bỏ vốn làm phim Đội bóng Thiếu Lâm, anh đã bố trí cho Trần Quốc Khôn một vai có xương có thịt hơn (vai thủ môn). Nhưng cũng phải chờ bốn năm sau, khi Châu Tinh Trì dốc tâm làm bộ phim Tuyệt đỉnh công phu, Trần Quốc Khôn mới có được một vai khá quan trọng trong phim, đó là ông trùm nhóm xã hội đen Đầu Rìu vừa độc ác vừa ngu dốt.

Diễn viên Trần Quốc Khôn
Trần Quốc Khôn kể rằng từ khi mới vào nghề, báo chí và đồng nghiệp đều gọi anh là Tiểu Long. Nói về nguồn gốc cái tên này, anh cho biết: “Năm 8 tuổi, tôi bắt đầu xem phim của Lý Tiểu Long, như mọi đứa trẻ khác tôi suy tôn anh làm thần tượng. Năm 11 tuổi, ai gặp tôi cũng bảo tôi có gương mặt rất giống Lý Tiểu Long nhưng tôi không còn thích thú nữa. Gia nhập làng giải trí, nhiều người nói tôi giống Lý Tiểu Long và khích lệ tôi nên đi theo con đường mô phỏng thần tượng. Nhưng tôi lại thích là chính mình, tôi cố tình để râu để cho gương mặt khác hơn”.
“Năm 2006, thông tin tìm kiếm diễn viên đóng vai Lý Tiểu Long xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Tôi cũng muốn đi thử, nhưng ngại vì tôi chỉ có gương mặt giống và còn thiếu kinh nghiệm diễn xuất. Thêm nữa thông tin mỗi ngày đều đăng là nhà sản xuất sẽ mời các sao như Kim Thành Vũ, Châu Kiệt Luân vào vai Lý Tiểu Long nên tôi càng do dự hơn. Trong lúc bất ngờ nhất, Châu Tinh Trì đã giới thiệu tôi đến gặp đoàn làm phim Lý Tiểu Long”.
Điều kỳ diệu đã xảy ra, Trần Quốc Khôn được chọn vì anh quá giống Lý Tiểu Long. Hôm ký hợp đồng, anh sung sướng đến bật khóc.
Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu, để nhập vai cho thật nhuyễn, Trần Quốc Khôn đã dành nửa năm theo học môn võ Tiệt quyền đạo, sau đó anh sang TQ học thêm nhiều môn võ khác. Trong nửa năm này, Trần Quốc Khôn còn phải vượt qua cửa ải chung của nhiều diễn viên châu Á khác là “xóa mù” tiếng Anh, vì trong phim có rất nhiều cảnh phải diễn chung với các diễn viên Mỹ, nhất là nữ diễn viên Michelle Lang, người sẽ đóng vai Linda - vợ của Lý Tiểu Long.
-----------------------------------------------------------------
Lý Tiểu Long "Hạ nock - out" khán giả Trung Quốc


Với nhiều cảnh quay đẹp, kịch bản hay, diễn viên và đạo diễn tuyệt vời, “Truyền kỳ Lý Tiểu Long” vừa công chiếu tại Trung Quốc đã thu được rất nhiều thắng lợi, được coi là bộ phim đạt số lượng người xem nhiều nhất trong vòng 8 năm qua.
Phim kể về cuộc đời của huyền thoại Lý Tiểu Long. Ngay từ thủa bé, Lý Tiểu Long đã không ham học hành, chỉ có mỗi niềm đam mê là võ thuật nên cùng cha đi đóng phim. Vốn tính tình nóng nảy, cậu bé da vàng luôn thất bại trong những cuộc ẩu đả với những đứa trẻ cùng phố. Cơ duyên đến khi Lý Tiểu Long bái đại sư Liễu Diệp Vãn làm sư phụ. Từ đó, quyết tâm luyện tập, như cá gặp nước, năm 17 tuổi, Lý Tiểu Long đã đoạt giải vô địch quyền vương. Với cá tính mạnh mẽ cộng thêm tính hiểu thắng của tuổi thanh niên, tiểu quyền vương đã đi thách đấu khắp nơi và hạ rất nhiều địch thủ…
Không chỉ được đánh giá là giống Lý Tiểu Long như tạc tượng, nam diễn viên Trần Quốc Khôn còn nhận được nhiều sự khen ngợi bởi tài diễn xuất tuyệt vời. Từng góp mặt trong bộ phim “Đội bóng thiếu lâm” và “Tuyệt đỉnh kungfu”, đã 8 năm kể từ khi được Châu Tinh Trì "khai quật", Trần Quốc Khôn đã bị nghệ thuật thứ 7 làm cho mê mẩn. “Truyền kỳ Lý Tiểu Long” đã nâng nam diễn viên này lên tới đỉnh cao với rất nhiều fan hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ.
Một số hình ảnh trong phim:








Linda, vợ của Lý Tiểu Long















mediafirelinkscopy3[1]

No comments:

Post a Comment