Wednesday, July 7, 2010

Atonement (2007)-Chuộc Lại Lỗi Lầm m-HD.x264 [Mediafire]








 
Đạo diễn : Joe Wright
Diễn viên : Keira Knightley, James McAvoy
Sản xuất : Relativity Media
Kịch bản : Christopher Hampton
Thể loại : Tâm lý, Kinh điển
Xuất bản : 2007
Độ dài : 133 phút

Dựa theo cuốn tiểu thuyết ăn khách một thời của McEwan, "Atonement", bộ phim cùng tên của đạo diễn Joe Wright hy vọng sẽ tạo nên cú hích mạnh cho điện ảnh Anh Mỹ ở các LHP.
Bối cảnh phim xảy ra vào mùa hè năm 1935, nhà văn trẻ chỉ mới 13 tuổi Briony Tallis (Saoirse Ronan đóng) cùng gia đình sống một cuộc sống sung túc và vương giả trong căn biệt thự sang trọng. Tuy nhiên vào một trong những ngày nóng nhất trong năm, không khí oi bức, ngột ngạt khiến cho đầu óc cô bé không được minh mẫn và kết quả là dẫn tới một hậu quả khủng khiếp.

Robbie Turner (McAvoy đóng) là con trai của người quản gia cho gia đình Briony. Anh là người rất thông minh, sáng dạ và được cha mẹ cho học hành tử tế. Sẵn có tình cảm với cô chị ương bướng Cecilia (Knightley đóng) của Briony, anh đã kiếm cớ dạy học cho cô để có cơ hội gần gũi và tán tỉnh nàng.


Và không chỉ một lần, Briony bắt gặp cảnh hai người tình tứ, âu yếm nhau. Vốn đã sẵn ác cảm với Robbie nên Briony nghĩ ngay tới việc phá đám mối quan hệ này bằng cách buộc cho Robbie một tội mà anh không hề phạm phải
 
Khi Cecilia và Robbie công khai tình cảm thì cũng là lúc Robbie bị bắt mà nhân chứng giả không ai khác chính là Briony và từ đây, cuộc đời của cả ba nhân vật đã rẽ sang hướng khác. Trải qua suốt cuộc chiến tranh thế giới thứ II với bao biến cố thăng trầm, Briony đã tự vấn lương tâm vì những hành động xấu xa và nông nổi của mình khi còn nhỏ. Cuối cùng, bằng những hành động dũng cảm, cô cũng đã tìm được sự thanh thản cho tâm hồn cũng như hiểu được sức mạnh của một tình yêu vĩnh cửu.
Trong phim Keira có dũng cảm tham gia một số cảnh "nóng" và một trong số đó là khi Keira đứng bên bồn phun nước với James McAvoy. Cô lặn sâu xuống làn nước để mò tìm một chiếc bình vỡ rồi ngoi lên mặt nước như một mỹ nhân ngư. Được biết lần xuất hiện này sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với các màn "hé lộ" của Keira trong các phim "The Jacket", "Domino" và "The Hole".

Tổng cộng Chuộc tội được đề cử tới bảy giải Quả cầu vàng, trong đó có những giải quan trọng nhất như giải phim bi, nam diễn viên chính (James McAvoy), nữ diễn viên chính (Keira Knightley), nữ diễn viên phụ (Saorise Ronan), kịch bản và đạo diễn xuất sắc nhất. Các chuyên gia điện ảnh cũng dự đoán Chuộc tội sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho giải Oscar phim xuất sắc nhất năm 2007

 
Pass:punisher

No comments:

Post a Comment