Thursday, July 8, 2010

Brooklyns Finest (2010) DVDSCR 450MB scOrp + mHD 2GB [Mediafire]





[FORMAT - Matroska
[GENRE - Action | Crime | Drama | Thriller
[NO OF CDs - 1
[RESOLUTION - 624*256
[ASPECT RATIO - 2.40:1
[FRAME RATE - 23.976 fps
[LANGUAGE - English
[ORIGINAL RUNTIME - 02:12:00
[RELEASE RUNTIME - 02:06:00


Bộ phim Brooklyn Finest đưa ra bài học sâu sắc này cho ta, với 3 nhân vật, 3 cảnh đời riêng biệt chìm trong bi kịch, và mỗi nhân vật biểu tượng cho 1 cái cân, để cân bằng giữa điều thiện vá điều ác, điều đúng và điều sai, chính khán giả là thẩm phán, còn rạp chiếu phim là tòa án. Kịch bản phim thành công ở chỗ suốt bộ phim là những chứng cứ trước tòa, khán giả đóng vai trò quan tòa cho đến gần cuối phim, đạo diễn thi hành bản án, và kì diệu là bản án thi hành hoàn toàn thỏa mãn sự mong đợi của hơn 200 quan tòa ngồi trong rạp.




Cán cân thứ nhất là Edie, Richard Gere thủ vai, một cảnh sát tuần tra già chỉ còn 7 ngày nữa về hưu, sống cầu an đến mức vô trách nhiệm, tội lỗi của ông ta là vô cảm bàng quang trước cái ác tại thành phố băng đảng nổi tiếng nhớp nhúa ở New York, trong khi mình mang sắc phục cảnh sát, và đắm chìm trong sự tuyệt vọng bí hiểm và cô đơn. Với lương tâm con người, Eddie đã làm nghiêng cán cân Đúng/sai theo hướng nào, xem phim sẽ rõ. 

Cán cân thứ hai là Sal, nhân viên bài trừ ma tuý do Ethan Hawke thủ vai, bi kịch của Sal là quá yêu vợ con, muốn dọn nhà để vợ hết bệnh hen suyễn và cứu được 2 đứa con trong bụng cô ta, Sal dần dần bán mình cho ác quỉ để thành một tay cớm biến chất, chỉ chăm chăm phá động hút và giết người diệt khẩu nhằm gom tiến của bọn trùm ma túy, nhiều khi lòng tham khiến anh ta năng nổ và dũng cảm trên mức bình thường. Anh ta tưởng rằng mình làm đún, nhưng quan tòa biết, và bản án tử hình sẽ đến vào cuối phim.

Cán cân thứ ba, gay cấn hơn, kịch tính hơn, là Tango, do Don Cheadle thủ vai, một cảnh sát chìm, nằm vùng trong 1 băng đảng, anh ta bị dằn xé giữa trách nhiệm của cảnh sát và tình nghĩa giang hồ với 1 tay trùm có nghĩa khí, câu chuyện này không mới, nhưng khán giả sẽ được xem dưới góc nhìn hoàn toàn khác, Tango đã rất khó khăn để cân bằng cán cân Đúng/Sai cho mình, khi thì thêm 1 chút bên này, khi thêm 1 chút bên kia, cuối cùng, lòng căm thù đã làm Tango mù quáng và đi vào con đường tội lỗi mà cứ nghĩ mình làm đúng, và bản án cũng được thi hành.

Cả ba nhân vật hiện lên trong phim hoàn toàn độc lập với nhau, đây là một kết cấu rất lạ trong phim hình sự, vì ta sẽ có cảm tưởng đang xem 3 bộ phim khác nhau bị cắt nhỏ và đan xen lại. Tức là không có cảnh nhân vật A nói chuyện với B, hay B đi gặp C, họ là 3 thế giới riêng, 3 cuộc đời riêng, điều duy nhất xâu chuỗi họ chính là hình ảnh về cán cân công lý.





 Brooklin Finest 2009 HDRIP 450MB
 


Brooklin Finest 2009 BDRIP 2GB (Direct link )
 
Pass:punisher

No comments:

Post a Comment